Sức khỏe của bạn phụ thuộc rất lớn vào việc ngủ đủ giấc. Nhưng bạn đã biết cách cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình chưa? Để quá trình ngủ ngon của bạn trở nên dễ dàng hơn, hãy cùng  điểm qua 6 bữa ăn và đồ uống hàng đầu hiện nay nhé!

Quả hạnh

Một loại hạt có nhiều lợi ích cho sức khỏe là hạnh nhân. Ăn hạnh nhân thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Chất béo không bão hòa đơn của hạnh nhân, cũng như chất xơ và chất chống oxy hóa của chúng, là nguyên nhân gây ra điều này.

Hạnh nhân được cho là giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Điều này là do thực tế là hạnh nhân là nguồn cung cấp hormone melatonin mạnh mẽ. Đồng hồ bên trong cơ thể của bạn được điều chỉnh bởi melatonin, đồng hồ này cũng báo cho cơ thể bạn chuẩn bị đi ngủ.
Trong một nghiên cứu, 400 mg chiết xuất hạnh nhân đã được đưa cho chuột để xem nó sẽ có tác động như thế nào. Những con chuột được uống chiết xuất hạnh nhân ngủ lâu hơn và sâu hơn so với nhóm đối chứng.

Trà hoa cúc

Bởi vì nó chứa flavon, một loại chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, góp phần gây ra các bệnh mãn tính như ung thư và bệnh tim, trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc phổ biến có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

SEE ALSO  Vào mùa đông khắc nghiệt, bạn phải ghi nhớ 5 gợi ý chăm sóc da đáng yêu này.

Có nhiều bằng chứng cho thấy trà hoa cúc có thể tăng cường sức khỏe làn da, giảm lo lắng và buồn bã, và tăng cường hệ thống miễn dịch.
Ngoài ra, trà hoa cúc có chứa một số phẩm chất đặc biệt có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, apigenin có mặt. Chất chống oxy hóa này có thể làm tăng cảm giác buồn ngủ và giảm chứng mất ngủ bằng cách gắn vào một số thụ thể não bộ. Hãy thử pha một tách trà hoa cúc thơm ngon sau khi đọc bài viết này trước khi đi ngủ!

Kiwi

Trái kiwi có hàm lượng dinh dưỡng cao và ít calo. Ngoài việc giảm cholesterol và giảm viêm, ăn kiwi còn tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

24 người đã tham gia vào một thử nghiệm kéo dài 4 tuần, trong đó họ tiêu thụ 2 quả kiwi mỗi buổi tối một giờ trước khi đi ngủ. Các đối tượng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 42% khi kết thúc thời gian thử nghiệm so với họ sẽ có nếu họ chưa ăn bất cứ thứ gì trước đó. Kiwi được sử dụng theo những cách tuyệt vời như vậy vì serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, có trong chúng.

SEE ALSO  Có 6 dấu hiệu cảnh báo ung thư túi mật nghiêm trọng mà bạn không bao giờ được bỏ qua.

Cá chứa đầy chất béo lành mạnh

Cá hồi, cá ngừ và cá thu đều là những loại cá béo cực kỳ có lợi cho sức khỏe vì chúng chứa nhiều vitamin D. Chúng cũng bao gồm rất nhiều axit béo omega-3 có lợi, giúp ích cho não và thị lực.
Axit béo omega-3 và vitamin D, cả hai đều được tìm thấy trong cá béo, đã được chứng minh là kích thích tổng hợp serotonin, có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Quả óc chó

Quả óc chó là một loại hạt rất phổ biến được sử dụng trong rất nhiều ngũ cốc và granola bổ dưỡng. Chúng cung cấp hơn 19 loại vitamin và khoáng chất, với hàm lượng magiê, phốt pho và mangan đặc biệt cao. Ngoài ra, quả óc chó là một nguồn chất béo lành mạnh tuyệt vời bao gồm axit linoleic và axit béo omega-3, rất tốt để giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Thành phần axit béo trong quả óc chó có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, tương tự như các loại cá béo được đề cập ở trên. Trong thực tế, không có nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh chức năng của chúng trong việc thúc đẩy giấc ngủ đặc biệt. Tuy nhiên, tiêu thụ một vài quả óc chó trước buổi tối vẫn có thể có lợi.

Trà lạc tiên

Trà Tiên Lạc
Trà Tiên Lạc

Trà hoa lạc tiên là một loại trà thảo mộc truyền thống được sử dụng để điều trị một số bệnh về sức khỏe6 loại đồ ăn và thức uống nên sử dụng trước khi ngủ để bạn dễ dàng vào giấc hơn - BlogAnChoi. Giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Nhưng liệu bạn đã biết cách giúp cho giấc ngủ của mình trở nên hiệu quả hơn hay chưa? . Trà hoa lạc tiên là một loại trà thảo mộc truyền thống được sử dụng để điều trị một số bệnh về sức khỏe. Trong loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid được biết đến với vai trò giảm viêm, tăng cường sức khỏe miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra trà hoa lạc tiên đã được nghiên cứu về khả năng làm giảm lo lắng. . https://bloganchoi.com/do-an-thuc-uong-nen-su-dung-truoc-khi-ngu-de-ngu-ngon/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 6 loại đồ ăn và thức uống nên sử dụng trước khi ngủ để bạn dễ dàng vào giấc hơn - BlogAnChoi. Giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Nhưng liệu bạn đã biết cách giúp cho giấc ngủ của mình trở nên hiệu quả hơn hay chưa? . Trà hoa lạc tiên là một loại trà thảo mộc truyền thống được sử dụng để điều trị một số bệnh về sức khỏe. Trong loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid được biết đến với vai trò giảm viêm, tăng cường sức khỏe miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra trà hoa lạc tiên đã được nghiên cứu về khả năng làm giảm lo lắng. . https://bloganchoi.com/do-an-thuc-uong-nen-su-dung-truoc-khi-ngu-de-ngu-ngon/. Trong loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid được biết đến với vai trò giảm viêm, tăng cường sức khỏe miễn dịch và giảm nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra trà hoa lạc tiên đã được nghiên cứu về khả năng làm giảm lo lắng.

SEE ALSO  Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý 9 món ăn ít calo và cân bằng dinh dưỡng

Đặc tính làm dịu này của trà có thể thúc đẩy cảm giác buồn ngủ, an thần, vì vậy một tách trà lạc tiên trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn

Sự kết luận

Điều quan trọng là phải ngủ đủ giấc cho sức khỏe của bạn. Các loại thực phẩm và đồ uống được liệt kê ở trên có thể giúp bạn điều chỉnh một chút giấc ngủ của mình. Bạn nên dùng chúng từ hai đến ba giờ trước khi đi ngủ để tận dụng tối đa lợi ích của chúng trong việc tăng cường giấc ngủ. Ăn ngay trước đêm có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như trào ngược axit.

Trước khi nhắm mắt đi ngủ, bên cạnh việc đưa những bữa ăn này vào cơ thể, bạn cần tạo cho mình một tinh thần thoải mái. Đừng suy nghĩ quá nhiều mọi thứ; thay vào đó, hãy sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để tạo ra một môi trường yên tĩnh và rộng rãi sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.