Những món ăn nhẹ tốt nhất là những món có thể đáp ứng sự thèm ăn của bạn, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và hỗ trợ một chế độ ăn uống cân bằng. Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Jones có trụ sở tại Philadelphia khuyên bạn nên có những món sau trong danh sách đồ ăn nhẹ nên ăn của mình:

  • Protein, chẳng hạn như đậu phụ hoặc trứng.
  • Ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như quinoa hoặc gạo lứt.
  • Rau củ và trái cây.

Đồ ăn nhẹ có thể được bao gồm trong một chế độ ăn uống cân bằng; một hướng dẫn tốt là giới hạn chúng từ 150 đến 250 calo. Những người mắc bệnh tiểu đường nên chọn đồ ăn nhẹ có nhiều protein và chất xơ nhưng chỉ có một lượng vừa phải carbohydrate vì đồ ăn nhẹ có carbohydrate có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Bởi vì chúng tiện lợi, đồ ăn nhẹ đóng gói có thể được tiêu thụ, nhưng hãy nhớ đọc kỹ bao bì để xem có bao nhiêu phần ăn trong mỗi gói. Nhiều hơn một khẩu phần được bao gồm trong một số gói hoặc hộp đựng đồ ăn nhanh. Để biết có bao nhiêu calo trong mỗi khẩu phần, hãy đọc kỹ thông tin dinh dưỡng trên nhãn.

Dưới đây là 9 món ăn ngon và tốt cho sức khỏe mà ít calo.

Bánh mì nướng bơ

Bánh mì nướng bơ
Bánh mì nướng bơ

Theo chuyên gia dinh dưỡng Maggie Michalczyk có trụ sở tại Chicago, một lát bánh mì nguyên hạt cung cấp thêm chất xơ. Bơ là nguồn cung cấp chất béo tốt giúp bạn no lâu.

SEE ALSO  Có 6 dấu hiệu cảnh báo ung thư túi mật nghiêm trọng mà bạn không bao giờ được bỏ qua.

Các yếu tố thiết yếu sau đây được tìm thấy trong quả bơ:

  • axit folic
  • chất xơ
  • vitamin E

Maggie Michalczyk tiếp tục: “Đổ bơ xay nhuyễn lên một lát bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt tạo ra một món ăn nhẹ bổ dưỡng, giàu chất xơ và chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng cho đến bữa ăn tiếp theo.

Pudding hạt chia

Judy Simon, một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Đại học Washington, tuyên bố rằng món ăn vặt thường xuyên yêu thích của cô là bánh pudding hạt chia. Cùng với việc là thành viên của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ, cô còn là thành viên của khoa cho Chương trình Khoa học Dinh dưỡng của Trường Y tế Công cộng.

Hạt Chia là một nguồn tuyệt vời của:

  • Canxi
  • axit béo với omega-3
  • Chất đạm

Cách chế biến bánh pudding hạt chia rất đơn giản: Nên thêm 100ml sữa thực vật nguyên chất hoặc không đường, 3 thìa hạt Chia và 1/2 cốc trái cây. Khuấy kỹ trước khi cho vào tủ lạnh. Bữa ăn đã sẵn sàng sau khoảng một giờ. Thêm các loại hạt hoặc lát trái cây vào khẩu phần của bạn.

Theo Simon, vì chứa chất xơ hòa tan, món ăn nhẹ này sẽ đáp ứng một nửa lượng chất xơ hàng ngày của bạn, hỗ trợ tiêu hóa và thậm chí có thể giảm cholesterol và duy trì lượng đường trong máu. phong phú.

Đậu nành Nhật

Đậu nành Nhật
Đậu nành Nhật

Đậu nành Nhật Bản là một món ăn nhẹ thơm ngon và là một nguồn cung cấp protein dồi dào khi hấp hoặc rang. Được mua đông lạnh và nấu sẵn, món ăn có thể được hâm nóng trên bếp hoặc trong lò vi sóng. Các món ăn từ đậu nành Nhật Bản chứa nhiều chất xơ và chất béo bên cạnh đó là protein hoàn toàn từ thực vật nên rất giàu chất dinh dưỡng.

SEE ALSO  Tránh 5 phương pháp giảm cân không lành mạnh này ngay bây giờ vì chúng đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể bạn.

Ví dụ, 1 cốc đậu nành nguyên hạt, hoặc 60g, có khoảng 80% lượng folate cần thiết hàng ngày và 50% lượng mangan được khuyến nghị hàng ngày. Một lượng chất xơ và protein đáng kể có thể được tìm thấy trong một chén đậu.

Theo nghiên cứu, các sản phẩm từ đậu nành có thể:

  • hỗ trợ giảm các triệu chứng mãn kinh
  • giữ cho lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định.
  • giảm cholesterol
  • giảm nguy cơ phát triển ung thư

Ví dụ, các nghiên cứu trên tạp chí Menopause chỉ ra rằng ăn một chế độ ăn ít chất béo với nhiều đậu nành có thể giúp phụ nữ mãn kinh ít bị bốc hỏa hơn. Một số phụ nữ sau mãn kinh trong nghiên cứu đã tuân theo chế độ ăn thuần chay ít chất béo, tiêu thụ nửa cốc đậu nành mỗi ngày. Trong nghiên cứu này, những cơn bốc hỏa từ mức độ trung bình đến nghiêm trọng của những người tham gia đã giảm 84% so với nhóm đối chứng không ăn đậu nành.

Sữa chua kiểu Hy Lạp

Sữa chua kiểu Hy Lạp
Sữa chua kiểu Hy Lạp

Theo nghiên cứu, tiêu thụ sữa chua Hy Lạp có thể khuyến khích giảm cân và giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

Gần gấp đôi lượng protein được tìm thấy trong sữa chua Hy Lạp so với sữa chua bình thường. Sữa chua Hy Lạp là một thực phẩm tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân vì nó chứa nhiều protein và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Các vitamin B có trong sữa chua Hy Lạp có lợi cho quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể.

SEE ALSO  Vào mùa đông khắc nghiệt, bạn phải ghi nhớ 5 gợi ý chăm sóc da đáng yêu này.

Ngoài ra, nó rất giàu i-ốt, sắt và canxi, là những khoáng chất quan trọng tốt cho cơ thể.

Trứng luộc

Trứng luộc
Trứng luộc

Tất cả chín axit amin thiết yếu và 6 gam protein chất lượng cao có thể được tìm thấy trong một quả trứng. Một tên gọi khác của axit amin là “khối xây dựng” của protein. Một món ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng, trứng luộc là nguồn cung cấp protein, chất béo và chất xơ dồi dào. Một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào là trứng. Lượng vitamin D trong một quả trứng là 41 IU.

Quả hạch và trái cây

Quả hạch và trái cây
Quả hạch và trái cây

Một bữa ăn nhẹ hấp dẫn là một số loại hạt, như hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng hoặc quả óc chó, cùng với một quả táo hoặc một quả chuối. Nhờ các loại hạt và hạt, cũng như bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa từ trái cây, món ăn nhẹ này có tỷ lệ lý tưởng giữa chất đạm, chất béo và chất xơ. Judy Simon nói.

Bỏng ngô

Bỏng ngô
Bỏng ngô

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều yêu thích bỏng ngô, một loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Các vitamin B và chất xơ có nhiều trong bỏng ngô, giúp giữ cho bạn cảm giác no trong thời gian rất dài. Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ cho thấy lượng chất xơ trong bỏng ngô sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố và mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả hơn.

100g bỏng ngô thường có 370 calo, tương đương với một bát phở. Rất đơn giản để tăng cường năng lượng trong bỏng ngô bằng cách thêm đường, bơ và pho mát mà bạn không để ý. Thay vì bơ, hãy thử thêm một chút dầu ô liu tốt cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.