Hoạt động tim mạch thường nhanh chóng đưa ra giả định rằng nó có lợi cho tim vì nó làm tăng lưu lượng máu, giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi và tăng cường cơ tim. Đó là lý do tại sao bạn sẽ nhận thấy sự gia tăng đáng kể về sức bền sau khi tiếp tục tập luyện trong một thời gian. Tuy nhiên, trái tim không phải là cơ quan duy nhất có được từ bài tập này.

1. Giảm lượng đường

Cardio giúp giảm lượng đường trong máu, tốt cho người bệnh tiểu đường

Nếu bạn bị tiểu đường, tim mạch làm giảm lượng đường và giảm đề kháng insulin. Nâng tạ và các thói quen rèn luyện sức mạnh khác cũng có tác động tương tự. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp cả hai cùng một lúc nếu bạn muốn thấy lợi ích ngay lập tức.

Tuy nhiên, trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động thể chất nào, đặc biệt là nếu bạn đang dùng thuốc, bạn nên nói chuyện với bác sĩ vì bệnh tiểu đường làm cho trạng thái của cơ thể trở nên cực kỳ nhạy cảm. chẳng hạn như insulin.

2. Nâng cao tâm trạng

Chạy và các hoạt động tim mạch rất tốt để giảm lo lắng và buồn bã. Chúng được đề xuất như là liệu pháp bổ sung cho bệnh tật bởi cả các chuyên gia y tế và nhà trị liệu.

SEE ALSO  5 lời khuyên về chế độ ăn uống trong thời tiết gió mùa để giữ sức khỏe tốt

Hippocampus, một vùng não kiểm soát cảm xúc, được cho là sẽ to ra trong quá trình hoạt động hiếu khí, giúp làm chậm quá trình thoái hóa của các tế bào não.

Cố gắng tiếp tục thực hiện các bài tập này thường xuyên trong vài tháng để đạt được những lợi ích tốt nhất nếu bạn muốn cải thiện tâm trạng của mình.

3. Tăng chất lượng giấc ngủ

Theo các nhà nghiên cứu, tập thể dục có thể giúp bạn duy trì tâm trạng ổn định, thư giãn trước khi đi ngủ và tạo chu kỳ ngủ – thức đều đặn (nhịp sinh học).
Lợi ích của việc tập thể dục đối với não bộ sẽ không rõ ràng như đối với các cơ có thể thấy được, nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên có xu hướng ngủ sâu hơn trong giai đoạn 3 của giấc ngủ, đôi khi được gọi là “sóng chậm”, tức là rất quan trọng để giúp cơ thể và não phục hồi năng lượng.

Tuy nhiên, tránh tập thể dục ngay trước khi ngủ vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy hưng phấn và khó ngủ hơn.

4. Tăng cường sự nhanh nhẹn về tinh thần

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tập thể dục nhịp điệu đã cải thiện “chức năng điều hành”. Cụm từ “chức năng điều hành” được sử dụng để chỉ một loạt các kỹ năng tinh thần, bao gồm tổ chức, hiểu, phân tích và chỉ đạo hành động dựa trên thông tin.

Lưu lượng máu đến vùng não trước trán đã tăng lên đáng kể chỉ sau một buổi tập thể dục kéo dài 30 phút. Tập thể dục nhịp điệu thường xuyên cuối cùng sẽ giúp các tế bào của vỏ não trước trán của bạn duy trì liên kết dễ dàng hơn.

SEE ALSO  Vào mùa đông khắc nghiệt, bạn phải ghi nhớ 5 gợi ý chăm sóc da đáng yêu này.

5. Giúp dễ dàng nhớ lại mọi thứ hơn

Bệnh tim mạch không phải là loại bệnh mất trí nhớ duy nhất ít xảy ra ở những người hoạt động thể chất. Cơ sở lý luận là bạn sẽ ngăn ngừa được nhiều loại bệnh bao gồm béo phì, tiểu đường, huyết áp cao và trầm cảm – tất cả các bệnh có nhiều tác dụng phụ nguy cơ gây tổn hại đặc biệt đến não và sức khỏe tổng thể nói chung.

6. Học tập tốt hơn

Học tập tốt hơn
Học tập tốt hơn

Khả năng của não để thích ứng với tổ chức mạng lưới thần kinh của nó khi bạn học hoặc tiếp nhận thông tin mới được gọi là khả năng dẻo dai thần kinh. Bộ não của bạn linh hoạt hơn và có khả năng học hỏi tốt hơn khi còn nhỏ.

Chức năng này có thể được tăng cường với bài tập tim mạch. Ngoài ra, bạn sẽ thấy não bộ được cải thiện đáng kể và giảm chứng mất trí nhớ khi già đi nếu bạn kết hợp nó với các hoạt động tim mạch và sức đề kháng khác.

7. Hỗ trợ giảm đau do viêm khớp

Viêm xương khớp sẽ làm tăng ngưỡng đau của bạn khi bạn già đi, điều này sẽ gây ra một số thách thức trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có thể điều trị hiệu quả cơn đau và giảm viêm bằng cách tham gia vào các bài tập thể dục nhịp điệu như chạy hoặc đạp xe vì chuyển động của chúng. Hơn nữa, giảm cân và duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng cùng nhau sẽ làm giảm áp lực cơ thể đặt lên khớp gối.

SEE ALSO  Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý 9 món ăn ít calo và cân bằng dinh dưỡng

8. Cải thiện hơi thở

Duy trì cardio thường xuyên sẽ giúp cải thiện đáng kể đường hô hấp của bạn, ngay cả khi bạn mắc các bệnh về phổi.

Bạn có thể tùy chọn đi bộ, chạy bộ hoặc chơi tennis nếu không muốn đến phòng tập thể dục. Điều quan trọng là thảo luận về một chế độ tập thể dục với bác sĩ của bạn để xác định mức cường độ phù hợp.

9. Chống lại vi khuẩn và vi rút gây bệnh

Mặc dù có vẻ không bình thường, nhưng tập thể dục thường xuyên có thể giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút gây ra. Do máu chảy tự do hơn khắp cơ thể nên các kháng thể chống lại virus sẽ được đưa đến các vị trí thích hợp.

Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu vẫn đang cố gắng xác định chính xác lý do tại sao tập thể dục lại tăng cường hệ thống miễn dịch, cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể chống lại các bệnh từ bên ngoài. ngoài trời.

10. Giảm mức cholesterol

Giảm mức cholesterol
Giảm mức cholesterol

Mức cholesterol xấu quá cao trong máu làm tăng nguy cơ hình thành mảng bám động mạch và có thể dẫn đến các tình trạng đe dọa tính mạng bao gồm đau tim và đột quỵ. Bạn có thể khắc phục vấn đề này thông qua tập thể dục.

Theo nghiên cứu, tim mạch dường như làm tăng mức độ cholesterol HDL “tốt” trong khi giảm mức độ cholesterol LDL “xấu”, nhưng bạn phải tập thể dục mạnh mẽ để trải nghiệm những hiệu quả này. kết quả dự đoán.

Đây là 5 lợi ích mà tập Cardio mang lại do Celadoncity tổng hợp mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.